รู้จักกับ Zimbra Mail Server ทำไมทุกธุรกิจควรใช้

ในเวลานี้ผู้ใช้บริการของระบบ E-Mail Server ได้ให้ความสำคัญต่อระบบความปลอดภัยและการเข้าถึงข้อมูลในอีเมล์ และการเชื่อมต่อกับโลกอินเทอร์เน็ตมากขึ้น ดังนั้นจึงไม่แปลกที่หลายบริษัทชื่อดังและ Start-Up ทั่วโลกได้พยายามพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องในด้านนี้ขึ้นมา

เพราะทุกธุรกิจในโลกอนาคตยุคถัดไป ข้อมูลข่าวสาร การรับส่งข้อมูล และการเชื่อมต่อกับเครือข่าย คือเรื่องสำคัญที่เลี่ยงไม่ได้

โดยในวันนี้เราอยากแนะนำให้รู้จักกับ Zimbra Mail Server ซึ่งถือว่าเป็นบริการที่กำลังได้รับการยอมรับจากทั่วโลก และได้รับรางวัล webmail user interface ยอดเยี่ยมติดต่อกันมาหลายปีซ้อน อาทิ รางวัล The Best Collaboration Solution  และ The Best Communication Solution จาก CODiE Awards 2009

นอกจากนี้ยังมีการออกแบบมาเพื่อให้ครอบคลุมต่อการใช้งานสำหรับในหลายฟังก์ชั่น และเหมาะสมต่อภาคเอกชน องค์กร หน่วยงานรัฐ ซึ่งปัจจุบันนี้ก็เป็นผู้ให้บริการแก่หน่วยงานหลายแห่งของสหรัฐอเมริกา มหาวิทยาลัย และภาคเอกชนใหญ่ๆ มากกว่า 30,000 องค์กร และมีผู้ใช้บริการราว 50 ล้านอีเมล์จากทั่วโลกในเวลานี้

Zimbra Mail Sever คืออะไร

Zimbra Mail Sever ชื่อเต็มคือ Zimbra Collaboration Suite (ZCS) ซึ่งเป็นระบบ Email server พร้อมกับระบบ GroupWare ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นโดยบริษัท Zimbra ในปัจจุบันก็มีการใช้งานไปทั่วโลก ในฐานะของระบบ E-Mail Server ที่มีความสามารถและการป้องกันความปลอดภัยและป้องกัน Virus ในระดับสูง ไปจนถึงมีระบบกรอง Spam ในตัวเอง ทำให้มีความยืดหยุ่นมาก และยังออกแบบมาเพื่อให้สนับสนุนการทำงานแบบเชื่อมต่อและรองรับการใช้งานผ่าน Webmail, IMAP และ POP3 Server เป็นต้น

ช่วยทำอะไรได้บ้าง

นอกจากนี้ Zimbra ยังไม่ได้เป็นเพียงแค่บริการ E-Mail Server ทั่วไปหรือใช้สำหรับส่งอีเมล์เท่านั้น แต่ยังมีระบบที่ช่วยสนับสนุนรูปแบบการทำงานได้ครบวงจนและเหมาะกับการใช้งานในทุกธุรกิจอีกด้วย

ไม่ว่าจะเป็น

  • ระบบการจัดการเอกสาร
  • ระบบการบริหารกิจกรรมงาน
  • ระบบปฏิทินกิจกรรม
  • ระบบค้นหา

ซึ่งด้วยคุณสมบัติเด่นของ Zimbra จะช่วยให้เราสามารถทำงานสำหรับการส่งข้อมูล จัดงานเอกสาร และเชื่อมต่อข้อมูล Contact ให้ทุกการเชื่อมต่อภายในองค์กรนั้นมีความเป็นหนึ่งเดียวมากขึ้น

ทำไมทุกธุรกิจควรใช้

เนื่องจากในเวลานี้ ระบบ E-Mail Server ที่ให้บริการบน Cloud กำลังกลายเป็นนวัตกรรมใหม่ที่เข้ามาทดแทนรูปแบบของ Server แบบเดิมที่เคยมีมา และช่วยแก้ปัญหาให้การทำงานของหน่วยงานและบริษัทต่าง ๆ ได้อย่างมาก ซึ่งในส่วนของการใช้งานอีเมล์ซึ่งมีความสำคัญในแง่ของการสื่อสารและส่งข้อมูลต่างๆ ก็ได้มีการนำมาใช้กับรับบ Cloud ด้วย

เนื่องจากปัญหาเดิมของการให้บริการ E-Mail Hosting มักพบปัญหาเช่น การพบ Spam หรือมี พื้นที่รองรับน้อย ข้อมูลไม่สามารถกู้ได้ เป็นต้น

แต่ด้วยบริการแบบ Cloud Email Hosting จะมีการแยกส่วนต่าง ๆ ออกจากกัน โดยในกรณีของ Cloud E-Mail Hosting ก็จะไม่นำไปรวมกับพื้นที่เก็บเว็บไซต์ ทำให้สามารถลดปัญหาการโดน Spam ที่มาจากเว็บไซต์ออกไปได้ด้วย และในส่วนของ E-Mail Server ก็จะเก็บเฉพาะอีเมล์ที่ถูกส่งออกและได้รับเข้ามา อีกทั้งการมีระบบป้องกันพวกอีเมล์ Spam Mail และ Virus ภายในตัว ก็จะช่วยป้องกันการคุกคามจากภายนอก รวมถึงยังเป็นบริการที่รองรับการใช้งานบนมือถือและอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่คนทั่วไปนิยมใช้งานด้วย ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, Android เป็นต้น

สรุปแล้ว บริการของ Zimbra Mail Sever จึงเป็นรูปการให้บริการที่เหมาะสมและสะดวกรวดเร็ว ช่วยป้องกันเรื่องข้อมูลและสนับสนุนให้การทำธุรกิจราบรื่นขึ้นได้อย่างไม่คาดคิดเลยครับ โดยเฉพาะในยุคสมัยที่ข้อมูลทุกอย่างแทบจะส่งผ่านกันทางอีเมล์และผ่านช่องทางอุปกรณ์ที่มากกว่าแค่คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะเพียงเดียว แต่มีการเชื่อมต่อกับเครือข่ายออกไปด้วย

หากมีข้อสงสัย หรือสนใจบริการ Cloud Email Hosting และบริการอื่นๆ สามารถติดต่อได้ที่ทีมงาน HostingLotus ได้โดยตรงที่ Line : goo.gl/M5d1Xx หรือ Tel. 02-0263-124

และสามารถดูรายละเอียดเบื่องต้น ได้ที่ :  Cloud email Zimbra ครับ