SEO ดีกว่า Google Ads อย่างไร

SEO ดีกว่าการทำ Google Ads ตรงไหนบ้าง ลองมาดูกันครับ แม้ว่าเป้าหมายของทั้งสองรูปแบบจะเหมือนกันคือต้องการทำให้เว็บไซต์ขึ้นมาติดหน้าแรกของ Google แต่รูปแบบแตกต่างกันมาก และในระยะยาวก็ส่งผลไม่เหมือนกันด้วย

ก่อนอื่นต้องเข้าใจว่า การทำ SEO คือการให้ความสำคัญกับเรื่องของ Keywords ว่าตรงกับการค้นหาของกลุ่มเป้าหมายของเราหรือไม่

SEO (Search Engine Optimization) เป็นการเล่นกับ Keywords ซึ่งจะนิยมใช้ผสมผสานกับการทำ Content ที่จะสามารถตอบโจทย์และความต้องการของคนอ่าน หรือผู้สนใจค้นหา Keywords ที่ตนมีความต้องการ

สำหรับในส่วนของคุณภาพเนื้อหาและความน่าสนใจ ต้องอาศัยเรื่องพื้นฐานที่สุดคือ ความรู้ ประสบการณ์ ทักษะการเขียน แต่สำหรับการทำ SEO จำเป็นต้องมีความเข้าใจเกี่ยวกับระบบค้นหาของ Google รวมถึงข้อกำหนดเบื้องต้นที่จะส่งผลต่อ SEO ด้วย  

อีกจุดคือ การทำ SEO มีค่าใช้จ่ายน้อยกว่า Google Ads แม้ว่าแบบหลังทำแล้วจะติดอันดับต้น ๆ ของ Google เลย แต่ก็ไม่ได้การันตียอดขายเสมอไป อีกทั้งในระยะยาวแล้ว มีแนวโน้มที่จะต้องเสียค่าใช้จ่ายมากกว่าด้วยครับ   

แต่การทำ SEO ก็มีข้อด้อยกว่าเหมือนกัน ถ้าหากเราสามารถรับตรงนี้ได้ นั่นคือต้องใช้เวลาในการทำและสั่งสม บางครั้งกว่าจะติดอันดับแรก ๆ ก็ต้องใช้เวลาประมาณ 1-3 เดือน หรือนานกว่านั้นถึง 6 เดือนก็มี แต่ข้อดีมาก ๆ คือมันติดอันดับได้ในระยะยาว และที่สำคัญคือเป็นการเล่นกับ Content ที่เราสามารถแชร์ออกไปบนโซเชียลได้ด้วย รวมถึงเราสามารถใช้กับ Content ประเภท Seasonal คือสามารถทำแล้วติดหน้าแรกได้ทันที เพราะเป็นประเด็นที่คนสนใจ หรือเป็นคำที่ติดเทรนด์ในช่วงเวลานั้น ๆ

seo

ส่วนความยากของ SEO คือการกำหนดขอบเขตความกว้างของ Keywords ซึ่งบางครั้งเราอาจจะกำหนดผิดกลุ่ม หรือกว้างเกินไป ไม่ก็เฉพาะทางเกินไป จึงเป็นเรื่องที่ต้องระวังครับ

.

.

สำหรับลูกค้าท่านใดที่สนใจบริการ SEO สามารถสอบถาม และปรึกษาได้ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ
✅ปรึกษาการทำ SEO ติดต่อได้ที่
?099-359-7946 คุณอิ๋ว
Line ID :@mcloudsale