คัดมาแล้ว! รวม 7 เว็บไซต์สำหรับโหลด Vector สวยๆ สายกราฟิก คนทำเว็บ ห้ามพลาด! รีบแชร์กันด่วนๆ

แนะนำเว็บโหลด vector ที่รวบรวมงานออกแบบสวยๆ จากครีเอเตอร์ทั่วโลก จะมีเว็บไหนบ้าง ไปดูกันเลย

1.  Freepik.com เว็บโปรดของแอดเลย ใช้งานง่ายสุดๆ มีภาพให้โหลดหลากหลายรูปแบบมาก ทั้งแบบฟรีและแบบ Premium แต่ถ้าอยากโหลดได้แบบไม่จำกัดก็ต้องยอมเสียค่าสมาชิกหน่อยน้าาา รับรองคุ้มค่าสุดๆ

 

    

2. Rawpixel.com เว็บนี้บอกเลยภาพสวยๆเยอะมาก มีให้เลือกทุกแบบเลย จุดเด่นก็คือ ภาพสวยคมชัดแบบสุดๆ แถมใช้งานง่ายมาก ภาพฟรีก็มีให้เลือกเยอะ แต่ก็มีข้อเสียตรงที่ต้อง Sign Up ก่อนถึงจะโหลดฟรีได้ ลองเข้าไปดูกันน้า

 

 

3. Vecteezy.com  เว็บนี้ก็ใช้งานง่ายสุดๆ สามารถโหลดภาพที่มีเขียนคำว่า Free อยู่ตรงมุมบนซ้ายได้เลย โดยที่ไม่ต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อน สะดวกสุดๆไปเลย

 

 

4. Freevectors.com สำหรับเว็บนี้ ถูกใจสาย Vector แน่นอน เพราะมีให้เลือกเยอะมากๆ มีทั้งแบบฟรีและแบบ Premium ลองเข้าไปดูก่อนได้เลยว่ามีภาพไหนถูกใจบ้าง

 

5. Stockio.com  เว็บนี้ใช้งานง่าย แถมสะดวกมาก เพราะมีข้อดีคือสามารถดาวน์โหลดได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องลงชื่อเข้าใช้ หากใครต้องการรีบใช้รูปแบบด่วนๆ แนะนำเว็บนี้เลย

 

6. Pixabay.com  เว็บยอดนิยมสำหรับค้นหาภาพฟรีโดยเฉพาะ เพราะว่าฟรีทั้งหมดเลย! แอดชอบตรงที่สามารถเลือกขนาดรูปที่ต้องการจะดาวน์โหลดได้ แต่อาจจะไม่ถูกใจคนใจร้อนนิดนึงเพราะว่าต้องมีการยืนยัน reCAPTCHA ก่อนจะดาวน์โหลด แต่แค่ครั้งแรกนะทุกคน ครั้งต่อไปก็กดโหลดได้เลย

 

7. Flaticon.com เว็บนี้บอกเลยว่าถูกใจสายออกแบบแอปพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์แน่นอน เพราะเป็นแหล่งรวม ICON ที่หลากหลายมาก แต่มีข้อจำกัดคือต้องเสียเงินสำหรับการดาวน์โหลดภาพ Vector โดยจะโหลดฟรีได้แต่ไฟล์ PNG เท่านั้น ซึ่งสามารถโหลดได้เลยโดยที่ไม่ต้องลงชื่อเข้าใช้ แต่จะมีการจำกัดจำนวนภาพที่โหลดได้ต่อวันอยู่นะ ถ้าใครไม่ต้องการจะแก้ไข ICON แค่เป็นไฟล์ PNG ก็ถือว่าสะดวกมากๆเลยล่ะ

 

 

เป็นยังไงกันบ้าง สำหรับ 7 เว็บไซต์ Vector สุดปัง หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับสายกราฟฟิคได้ไม่มากก็น้อย เซฟเก็บไว้ออกแบบ Artwork สวยๆได้เลยน้าา แล้ววันนี้แอดก็นำสาระดีๆเกี่ยวกับไฟล์ภาพมาฝากด้วยล่ะ ไปอ่านกันได้เลย Let’s Go~

.

รู้หรือไม่? รูปภาพที่เราใช้ๆกันอยู่นั้น มีอยู่ 2 แบบด้วยกัน คือ ไฟล์ภาพแแบบ Raster และ Vector วันนี้แอดจะพาไปดูกันว่าภาพ 2 แบบนี้แตกต่างกันยังไง แล้วมีข้อดีข้อเสียยังไงบ้าง ?

.

? ภาพ Vector คือ ไฟล์ภาพที่ประกอบไปด้วยจุดและเส้น สร้างขึ้นมาจากรูปทรงที่ถูกกำหนดโดยสูตรทางคณิตศาสตร์ โดยนามสกุลของไฟล์ Vector ก็มีหลายนามสกุลเช่น .EPS, .WMF, .CDR, .AI, .CGM, .DRW, .PLT, .DXF, .PIC และ .PGL เป็นต้น
.
? ข้อดี
–  สามารถย่อขยายรูปภาพได้อย่างไม่จำกัด โดยที่ภาพจะไม่แตก และยังคงความละเอียดคมชัดเหมือนเดิม
– เหมาะกับงานออกแบบต่าง ๆ เช่น งานสถาปัตย์ ออกแบบโลโก เป็นต้น
? ข้อเสีย
–  ต้องทำการแก้ไข ปรับขนาด และแปลงไฟล์เป็นแบบ Raster ก่อนที่จะนำไปใช้งาน
–  การประมวลผลภาพจะใช้เวลานาน เนื่องจากใช้คำสั่งในการทำงานมาก
–  ต้องใช้โปรแกรมเฉพาะในการเปิดเพื่อแก้ไขงาน เช่น โปรแกรม Illustrator, CoreDraw, AutoCAD, 3Ds max เป็นต้น
? ภาพ Raster (Bitmap) เป็นไฟล์ที่รวม Pixel ให้หลายเป็นภาพขนาดใหญ่ วิธีสังเกตง่ายๆคือ เมื่อเราขยายหรือซูมภาพเยอะ ๆ จะเห็นเป็นสี่เหลี่ยมสีจำนวนมากต่อกัน ดังนั้น เวลาที่เราย่อขยายภาพมากๆ ก็จะเริ่มเห็นความแตกของ Pixel โดยนามสกุลของไฟล์ Raster ก็จะมี JPEG, PSD, PNG และ TIFF เป็นต้น
? ข้อดี
✅ โปรแกรมสำหรับการแก้ไขไฟล์ภาพประเภทนี้มีหลากหลาย และใช้ง่ายกว่าแบบ Vector และรูปแบบไฟล์ก็สามารถนำไปใช้ประโยชน์และเข้าถึงไฟล์ได้ง่าย
? ข้อเสีย
❎ เมื่อย่อขยายภาพประเภทนี้ หรือทำการแก้ไข ดัดแปลง อาจจะทำให้สูญเสียความละเอียดของภาพไปได้ ทำให้ภาพนั้นไม่คมชัด และไม่สวยงามเหมือนเดิม
สนใจบริการ Hosting คุณภาพ ติดต่อได้ที่ >>
✅ สั่งซื้อ Hosting – https://bit.ly/3ajHYXC
✅ เบอร์โทรศัพท์ 02-105-4322
✅ Line OA :
?ฝ่าย Support : @hostinglotus (มี@) หรือคลิก https://lin.ee/itM2MPS
? ฝ่าย Sale : @mcloudsale (มี@) หรือคลิก https://lin.ee/1pr0WN1
✅ Facebook Page : HostingLotus คลิกเลย m.me/Hostinglotus