9 แหล่งไอเดียออกแบบ สำหรับคนคิดงานไม่ออก สายดีไซน์ห้ามพลาด

แหล่งไอเดียออกแบบ รีบแชร์เก็บไว้เลย! เปิด 9 คลังแสง เว็บไซต์ดีๆเอาไว้หาแรงบันดาลใจ สำหรับคนคิดงานไม่ออก!

เชื่อว่าหลายๆคน ในสายงานออกแบบ ต้องมีช่วงเวลาที่คิดงานยังไงก็คิดไม่ออก งานไม่เดิน เดินเล่น นั่งสมาธิ กินขนมก็แล้ว จนนั่งเหม่อไปทั้งวันเลยก็มี หรือบางคนก็บอกว่าแรงบันดาลใจที่ดีทีสุดคือ Deadline แต่มันก็จะเครียดเกิ๊นนนน วันนี้แอดเลยได้ทำการรวบรวม “แหล่งไอเดียออกแบบ” สุดเจ๋งที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก บอกเลยว่ามีทุกแนวออกแบบ ไม่ว่าจะเป็น Web Design, UX/UI, Graphic Design, Photo, Architecture ฯลฯ ที่จะกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ของเหล่าครีเอเตอร์ ช่วยให้สมองแล่น จนสามารถทำงานได้สำเร็จ แต่มีตัวช่วยแล้วก็อย่าลืมปล่อยใจสนุกๆ และอย่ากดดันตัวเองมากเกินไปนะทุกคน 🙂

.

1. awwwards.com : เป็นเว็บไซต์ที่ทำการเก็บรวมรวม ไอเดียออกแบบ และผลงานด้านการดีไซน์เว็บไซต์จากทั่วโลก ผลงานทั้งหมดที่อยู่บนเว็บไซต์นั้นถูกส่งประกวดโดย Digital Agency, Design Studio และบริษัทที่ทำการออกแบบอีกมากมายหลายร้อยแห่ง

 

2. dribbble.com : เว็บไซต์นี้เปิดโอกาสให้ดีไซเนอร์จากทั่วทุกมุมโลกมาลงงานดีไซน์ของตัวเอง โดยแต่ละงานก็สวย ๆ ทั้งนั้น เพราะไม่ใช่ใครก็ลงผลงานในเว็บนี้ได้ แต่ต้องมี Invite จากดีไซเนอร์ที่อยู่ใน Dribbble อยู่แล้วเท่านั้น

3. behance.net : เป็นเครือข่ายสังคมของกลุ่ม Creative และ Graphic Designer ให้เข้ามาโชว์ผลงานศิลปะของตัวเองอย่างไม่มีขีดจำกัด โดยสมาชิกของ Behance สามารถเข้ามาติชม Comment ผลงานของเราได้ด้วย

4. designboom.com : เว็บไซต์ที่รวบรวมผลงานดีไซน์หลากหลายแขนง โดยหลักๆจะเป็นงาน Architecture Interior และ Product ในยุคเทคโนโลยีดิจิทัล

5. adsoftheworld.com : เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมผลงานโฆษณาเจ๋งๆจาก Creative, Designer ทั่วโลก โดยมีโฆษณาหลากหลายแนวมาก ทั้งรูปภาพและวิดีโอ เข้าไปดูแล้วต้องอึ้งว่าคิดได้ไง แต่ละไอเดียล้ำมาก!

6. designbro.com/lovelypackage : เว็บนี้เหมาะมากสำหรับผู้ที่กำลังมองหาไอเดียออกแบบบรรจุภัณฑ์สวย ๆ สำหรับสินค้า โดยนักออกแบบจะมาแชร์เรื่องราว ประวัติแบรนด์ แนวทางการออกแบบ ของแต่ละบรรจุภัณฑ์

7. pinterest.com : เว็บไซต์หาแรงบันดาลใจยอดนิยม ที่จะแสดงสิ่งที่เราสนใจ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ศิลปะ แฟชั่น บ้าน การจัดแต่งสวน หรืออะไรก็ตามเพียงแค่เราค้นหาเข้าไป ก็จะเจอไอเดียใหม่ๆ พร้อมให้เราได้สร้างสรรค์งานได้แล้ว

8. wepresent.wetransfer.com : เป็นเว็บไซต์รวบรวมผลงาน รูปภาพ วอลเปเปอร์ กราฟิก สุดคูลไว้มากมาย อีกทั้งยังรวมเบื้องหลังผลงานต่าง ๆ และบทสัมภาษณ์ของศิลปินชื่อดังทั่วทั้งโลก

9. booooooom.com : เป็นบล็อกเกี่ยวกับศิลปะสุดคูล มีทั้งงานดีไซน์ ภาพยนตร์ และโปรเจคภาพถ่ายต่างๆ โดยแต่ละผลงานจะมีการบอกเล่าเรื่องราวเบื้องหลังของผลงานนั้นๆ อ่านแล้วต้องเกิดไอเดียแน่นอน

.

📍เพราะไอเดียคนเราไม่ได้เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ต้องปักหมุดเว็บไซต์ดีๆเหล่านี้ไว้แล้วล่ะ ✨

.

#hostingservice #idea #สาระไอที #graphicdesign #knowledge #ชี้เป้า

.

สนใจบริการ Hosting คุณภาพเยี่ยม ติดต่อได้ที่

✅ เบอร์โทรศัพท์ 02-105-4322

✅ Line OA

🔹ฝ่าย Support : @hostinglotus (มี@) หรือคลิก https://lin.ee/itM2MPS

🔸 ฝ่าย Sale : @mcloudsale (มี@) หรือคลิก https://lin.ee/1pr0WN1

✅ Facebook Page : HostingLotus คลิกเลย m.me/Hostinglotus

✅ Email : [email protected]

.

Hosting Lotus ยินดีให้บริการค่ะ 💖