Google ประกาศย้าย Reminders ของ Calendar และ Assistant ไปยัง Google Tasks เพื่อให้จัดการงานได้ง่ายขึ้น

ข่าวใหม่ล่าสุด! Google ประกาศย้าย Reminders ระบบเตือนความจำของ Assistant และ Calendar ไปยัง “Google Tasks” เริ่มย้ายข้อมูลอัตโนมัติในวันที่ 22 พ.ค. 2566
.
มีอะไรเปลี่ยนบ้าง?
จากที่ Google ประกาศย้าย Reminders หรือการย้ายระบบเตือนความจำในครั้งนี้ ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจัดการสิ่งที่ต้องทำหรือ “To-dos” ได้ง่ายๆครบจบในโปรแกรมเดียวผ่าน “Google Tasks”
.
แล้ว Google Tasks คืออะไร?
Google Tasks เป็นเครื่องมือช่วยแจ้งเตือนงานต่างๆ โดยผู้ใช้สามารถสร้างกำหนดการและการแจ้งเตือนบนอุปกรณ์ที่ใช้งานอยู่ เพื่อที่จะได้ไม่พลาดทุกงานสำคัญ สามารถแบ่งหมวดงานย่อยจากงานหลัก และเพิ่มรายละเอียดในงานที่ต้องการเน้นความสำคัญได้ง่าย ๆ ซึ่งมีประโยชน์มากๆสำหรับคนที่อยากมี Productivity ในการทำงานที่ดี ข้อดีของการใช้ Tasks คือสามารถสร้างขึ้นได้จากทุกแอปของ Google Workspace ไม่ว่าจะเป็น Gmail, Docs หรือ Chat ในส่วนของ Tasks จะเชื่อมต่อกันทั้งหมด
.
Google จะทำการส่งแจ้งเตือนไปยังบัญชีผู้ใช้ส่วนบุคคลเริ่มตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม 2023 และสำหรับลูกค้า Google Workspace ผู้ใช้ End Users สามารถทำการย้ายด้วยตัวเองได้เริ่มตั้งแต่ 12 เมษายน 2023 เป็นต้นไป
.
*การเตรียมตัวสำหรับ Admin
 – ผู้ดูแลระบบต้องตรวจสอบว่าเปิดใช้งาน Google Tasks อยู่ เพราะหากปิดใช้งาน Tasks ข้อมูลเตือนความจำที่สร้างไว้ (Reminders) จะไม่ถูกย้ายไปยัง Google Tasks และข้อมูลดังกล่าวจะถูกลบ โดยจะเริ่มลบหลังจากวันที่ 22 มิถุนายน 2023
– อนุญาตให้คนในองค์กรของคุณสามารถใช้ Google Takeout เพื่อส่งออกข้อมูลและดาวน์โหลดสำเนาของ Assistant และ Calendar Reminders ได้
– หากผู้ใช้ของคุณต้องการที่จะใช้ Assistant ในการจัดการ Tasks หลังจากการย้ายข้อมูล ผู้ดูแลระบบสามารถปรับการตั้งค่าและควบคุมการใช้งานเกี่ยวกับ Search และ Assistant ได้
.
**Admin สามารถเข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
การเปิดปิด Tasks :
อนุญาต Google Takeout :
เปิดหรือปิด Search และ Assistant สำหรับผู้ใช้ :
.
.
.
สนใจบริการ Hosting คุณภาพเยี่ยม ติดต่อได้ที่
 เบอร์โทรศัพท์ 02-105-4322
 Line OA
ฝ่าย Support : @hostinglotus (มี@) หรือคลิก https://lin.ee/itM2MPS
 ฝ่าย Sale : @mcloudsale (มี@) หรือคลิก https://lin.ee/1pr0WN1
 Facebook Page : HostingLotus คลิกเลย m.me/Hostinglotus
.
Hosting Lotus ยินดีให้บริการค่ะ