Hosting คืออะไร?

โฮสติ้ง (Hosting) คือ รูปแบบการให้บริการอย่างหนึ่ง สำหรับเป็นพื้นที่ในการแสดงผลข้อมูลออนไลน์ผ่านอินเตอร์เน็ต สำหรับผู้ที่ต้องการเผยแพร่ข้อมูลแบบออนไลน์ website, blog, ร้านค้า online ให้ผู้อื่นสามารถเข้ามารับชมข้อมูลข่าวสาร ดาวน์โหลดข้อมูล หรืออื่นๆ จะต้องมีเว็บไซด์ขึ้นมาก่อน และค่อยนำเว็บไซด์ที่สร้างไว้นั้น อัพโหลดขึ้นมาที่ระบบที่ให้บริการฝากพื้นที่ ที่เราเรียกกันว่า ระบบโฮสติ้ง

โฮสติ้ง จะมีการติดตั้งโปรแกรมต่าง ๆ ที่ทำหน้าที่หลากหลาย เช่น Web Server, FTP, Database, DNS, E-mail, Subdomain และอื่นๆ หากคุณต้องการแค่จะมีเว็บไซด์เล็กๆ ก็เพียงเช่าบริการโฮสติ้ง และจ่ายค่าบริการรายปีแค่ไม่กี่บาท

ข้อดีของโฮสติ้งคือ ผู้ให้บริการมีการตั้งค่าทุกอย่างให้ท่านพร้อมใช้งาน ท่านสามารถอัพโหลดไฟล์เว็บไซต์ของท่านมาวางไว้บนระบบโฮสติ้งเพียงเท่านั้นก็สามารถทำให้เว็บไซด์ของท่านทำงานได้ทันที
และสามารถกดติดตั้งเว็บไซด์สำเร็จรูปได้จากระบบจัดการโฮสติ้ง (DirectAdmin) เพียงไม่กี่คลิ้ก ก็ได้เว็บไซต์ทันที

หากคุณต้องการทำเว็บไซต์ที่มีขนาดใหญ่ ใช้พื้นที่เยอะ รองรับผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก บริการโฮสติ้งอาจจะรองรับไม่เพียงพอต่อการใช้งาน จึงมีบริการแบบ VPS ขึ้นมาในราคาที่เพิ่มสูงขึ้นนิดหน่อย แต่ก็จะมีความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยเพิ่มขึ้นด้วย

————————————————————————
สนใจบริการ Hosting
ติดต่อ 02-0263-124 กด 2
เว็บไซต์หลัก https://www.hostinglotus.com
LINE@ : @MCLOUDSALE