Dedicated คืออะไร?

Dedicated คืออะไร 🤔

.

Dedicated Server คือการใช้งาน Physical Server สำหรับรัน Website และ Application โดยไม่แชร์ทรัพยากรร่วมกับใคร สามารถประมวลผลเครื่อง Server ทั้งเครื่องแต่เพียงผู้เดียว รวมถึงยังสามารถปรับแต่งทรัพยากรที่มีอยู่ให้ถึงขีดสุดได้ด้วยตัวเอง

.

🚩เหตุผลที่ควรใช้ Dedicated Server 

✅ ได้ทรัพยากรทั้งหมดของเครื่อง ไม่ต้องแชร์ทรัพยากรร่วมกับใคร สิทธิ์การใช้งานไม่ว่าจะเป็นการประมวลผลหรือการจัดเก็บข้อมูลทั้งหมดจึงเป็นของผู้ใช้เพียงผู้เดียว 

✅ ความยืดหยุ่นและการ Customize ความสามารถที่โดดเด่นอีกอย่างของ Dedicated Server คือการ Customize Server ได้สูงสุดตาม Spec ที่มี หรือแม้แต่การตั้งค่า Raid Controller การปรับแต่งให้ทำงานร่วมกับ Third Party ต่างๆ ได้สะดวกและง่ายดาย เช่น Firewall และการทำ External Backup เป็นต้น 

✅ ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว Dedicated Server จะให้ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของข้อมูลสูง เนื่องจากไม่ต้องประมวลผลร่วมกับใคร การเข้าถึงข้อมูลและการประมวลผลของข้อมูลทั้งหมดจึงเป็นของผู้ใช้เพียงผู้เดียว 

✅ การดูแลรักษาและ Maintenance เป็นหน้าที่ของผู้ให้บริการที่จะต้องดูแลและปรับปรุงประสิทธิภาพของเครื่อง Server ให้พร้อมใช้งานได้เสมอ 

✅ รองรับ Traffic ปริมาณสูง ไม่มีข้อจำกัดของการรับส่งข้อมูล พร้อมทั้งสามารถใช้ Dedicated Bandwidth ได้กรณีต้องการความเสถียรและความเร็วในการรับส่งข้อมูลสูงมากๆ

.

การเลือกใช้งาน Dedicated Server จะให้ประสิทธิภาพสูงที่สุด ในขณะที่ Shared Hosting หรือ Virtual Server ไม่สามารถทำได้หรือมีข้อจำกัด ทั้งยังสามารถ Customize Resource, เพิ่มความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว, การดูแลรักษาเป็นหน้าที่ของผู้ให้บริการ และสามารถรองรับ Traffic ในปริมาณสูงๆ ได้ ดังนั้นจะเห็นว่าเมื่อเรามีทรัพยากรที่เพิ่มมากขึ้น มีความสามารถที่สูงขึ้น สามารถรองรับการขยายตัวหรือการใช้งานพร้อมกันมากขึ้น จึงจะทำให้ความสามารถในการแข่งขันสูงมากขึ้นและสามารถเพิ่มโอกาสทางธุรกิจที่มากขึ้นตามไปด้วย พร้อมทั้งยังสามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับองค์กรของเราได้อย่างมากอีกด้วย 

.

Ref https://bit.ly/3Zk1hW5

.

สนใจบริการ Hosting คุณภาพเยี่ยม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

✅เบอร์โทรศัพท์ 02-105-4322

✅Line OA

🔷ฝ่าย Support : @hostinglotus (มี@) หรือคลิก https://lin.ee/itM2MPS

🔶ฝ่าย Sale : @mcloudsale (มี@) หรือคลิก https://lin.ee/1pr0WN1

Facebook Page : HostingLotus คลิกเลย m.me/Hostinglotus

✅Email : [email protected]

.

Hosting Lotus ยินดีให้บริการค่ะ 💖

 

#อัปเดต #IT #รอบรู้ไอที #ข่าวไอที #ความรู้รอบตัว #สาระไอที #เครื่องserverให้เช่า #dedicatedserver #เช่าserver

News